Sáng kiến kinh nghiệm mầm non: Ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế các trò chơi nhằm thu hút trẻ 5 – 6 tuổi tích cực hoạt động nâng cao chất lượng làm quen với toán ở trường mầm non


Sáng kiến kinh nghiệm mầm non: Ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế các trò chơi nhằm thu hút trẻ 5 – 6 tuổi tích cực hoạt động nâng cao chất lượng làm quen với toán ở trường mầm non 

Loại file: word - Số trang: 21 - Phí Download: 10.000 đ

Bạn đang xem bản rút gọn. Để xem bản đầy đủ, bạn cần tải tài liệu về máy. Có thể xem hướng dẫn tại đây: http://sangkiengiaovien.com/huong-dan-tai-lieu/



I.TÓM TẮT ĐỀ TÀI

           Hiện nay trong các trường mầm non nói chung cũng như trong trường mầm non XXX nói riêng hoạt động cho trẻ làm quen với toán luôn được quan tâm. Song khác với môn học khác, hoạt động cho trẻ làm quen với toán là môn học khô cứng ít thu hút được trẻ. Chính vì vậy trong quá trình dạy học đòi hỏi giáo viên phải rất sáng tạo trong hình thức tổ chức, đồ dùng đồ chơi để thu hút trẻ, tạo hứng thú cho trẻ tích cực hoạt động. Hoạt động làm quen với toán yêu cầu sự chuẩn mực cao, nên trong quá trình thiết kế bài giảng điện tử giáo viên cần có kỹ năng và kinh nghiệm thì bài giảng mới đạt hiệu quả cao. Ngoài việc thiết kế bài giảng điện tử, trò chơi học tập là một yếu tố quyết định thành công của tiết dạy. Nếu giáo viên biết lựa chọn, xây dựng mục đích và kích thích được sự tò mò ham hiểu biết, thích khám phá của trẻ thì sẽ tạo cho trẻ niềm hứng thú, sự say mê trong hoạt động làm quen với toán.

           Thực tế trong lớp 5A2 tôi phụ trách các cháu rất thông minh nhanh nhẹn, ham tìm tòi khám phá. Nhưng khi cô tổ chức giờ làm quen với toán thường các cháu ngồi học không tập chung, chỉ nghịch đồ chơi, trẻ thực hiện theo lời hướng dẫn của cô một cách máy móc. Có cháu chỉ thích bắt chước theo bạn mà không chú ý lên cô, trẻ không hào hứng. Mặc dù cô hướng dẫn tận tình nhưng trẻ vẫn làm sai. Có trẻ rất chú ý nhưng khi sắp xếp các đối tượng tương ứng nhau chưa đúng, cháu còn xếp số lộn xộn số với nhóm tương ứng. Khi trẻ làm các bài trong vở “ Bé làm quen với toán|” cháu khó khăn khi thực hiện theo những yêu cầu cụ thể của từng bài, cháu không hào hứng tham gia hoặc bị bắt buộc tham gia, tham gia qua quýt, kết quả còn thấp. Trong quá trình dạy trẻ, tôi nhận thấy giáo viên phần lớn vẫn sử dụng những đồ dùng trực quan có sẵn, hình thức tổ chức còn khô cứng chưa sáng tạo. Một số giáo viên đã quan tâm và sử dụng bài giảng điện tử để dạy trẻ nhưng hiệu quả chưa cao. Đứng trước thực tế trên, bản thân tôi rất trăn trở làm thế nào để các tiết toán trở nên nhẹ nhàng, thu hút trẻ tích cực học tập. Cho nên tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài : “Ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế các trò chơi nhằm thu hút trẻ 5 – 6 tuổi tích cực hoạt động nâng cao chất lượng làm quen với toán ở trường mầm non XXX” .

Print Friendly

Tìm theo từ khóa: ,

Hot!

Câu hỏi hoặc Bình luận của bạn

Các bài liên quan